Giỏ hàng

ĐI TÌM PHONG VỊ MÙA THU Ở ĐÀI LOAN

Ngay lúc này, mùa thu Đài Loan đang bước vào độ nồng nàn, chẳng có gì lý tưởng hơn là một chuyến du lịch để tìm kiếm và tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa thu của vùng đất xinh đẹp này. Bạn đã biết có bao nhiêu điều tuyệt vời sẽ chờ đón mình cùng với mùa thu?

Từ cuối tháng 10, cảnh sắc mùa thu đậm dần lên, hoa lau nở rộ và nhiều cánh rừng lá phong, ngân hạnh,… bắt đầu đổi màu. Mọi người trở nên háo hức với các hoạt động ngoài trời, tổ chức dã ngoại, trekking đường mòn, leo núi, tìm về với thiên nhiên để thưởng ngoạn những gam sắc rực rỡ nhất của mùa thu. Các vùng đất du lịch như Vườn Quốc gia Yangmingshan, Vườn Quốc gia Taroko, Nông trường Wuling, Nông trường Cingjing, Núi Alishan, Jiufen… khoác lên mình “chiếc áo mùa thu” càng thêm phần diễm lệ.

Đi tìm phong vị mùa thu của Đài Loan - 1

Cảnh sắc mùa thu Đài Loan

Mùa này, Yangmingshan đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh với núi non trùng điệp trải dài trong tầm mắt và những cánh đồng hoa cỏ lau rộng miên man. Từ Xiaoyoukeng, đỉnh núi Datun, Lengshuikeng, Qingtiangang, đường đi bộ Jinbaoli và nhiều khu vực khác của Yangmingshan, đâu đâu cũng thấy hoa cỏ lau. Phóng mắt nhìn ra xa chỉ thấy gió thu lướt nhẹ trên bông cỏ lau mềm mại khuấy động thành những đợt sóng óng ánh bạc, đẹp không thể thốt thành lời. Một số vùng cỏ lau do ảnh hưởng của khí lưu huỳnh từ các suối nước nóng, hoa cỏ lau có màu hồng khá lạ mắt và không kém phần ấn tượng. Những biển hoa lau trắng còn được tìm thấy ở nhiều vùng đất khác trên khắp Đài Loan, bao gồm Hutoushan, núi Baoshi hay đình Buyan…

Đi tìm phong vị mùa thu của Đài Loan - 2

Hoa lau trong Vườn Quốc gia Yangmingshan

Tương tự Yangmingshan, Vườn Quốc gia Taroko luôn là một trong những điểm đến mùa thu được du khách yêu thích. Bên cạnh vẻ đẹp đầy sắc màu của tầng lá mùa thu, nơi đây còn hứa hẹn đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ. Vốn là vùng địa chất được hình thành từ đá cẩm thạch, Taroko sở hữu vô số các kỳ quan cẩm thạch với sắc đá màu xanh nổi bật cùng những đường vân đá tuyệt đẹp như: Hẻm núi Taroko, các hang động Swallow Grotto, Cửu Khúc, Màn nước, đền Trường Xuân,… Trong đó, nổi tiếng nhất là hẻm núi cẩm thạch Taroko dài gần 20km, nơi dòng sông Liwu uốn lượn giữa những vách đá cẩm thạch nhiều nơi cao tới gần 100m, những đỉnh núi uy nghi sừng sững, đỉnh cao nhất hơn 3.400m… tạo nên cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

Đi tìm phong vị mùa thu của Đài Loan - 3

Vẻ đẹp ấn tượng của những vách đá cẩm thạch tại Taroko

Nếu bạn muốn tìm một mùa thu với phong cách khác biệt, hãy chọn nông trường Cingjing. Khung cảnh núi non kỳ vĩ, thảo nguyên cỏ xanh rộng lớn có từng đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ và những lâu đài kiến trúc châu Âu cổ kính khiến nơi được biết đến như một châu Âu thu nhỏ của xứ Đài. Thong thả ngắm nhìn khung cảnh núi đồi thảo nguyên, dạo bước dưới những hàng cây đang đổi màu, phô bày đủ các gam sắc nâu, đỏ, vàng, cam… khiến trái tim du khách muốn tan chảy. Ngoài ra, bạn có thể cho cừu ăn, xem các chương trình tạp kỹ, biểu diễn cắt lông cừu, chăn cừu tại nhà hát ngoài trời, khám phá các lối đi bộ khắp nông trại và thưởng thức các ăn vặt địa phương ngon miệng tại đây.

Đi tìm phong vị mùa thu của Đài Loan - 4

Một góc khung cảnh mùa thu ở Nông trường Cingjing

Sau cùng, đừng quên chuẩn bị một vài bộ đồ tắm dễ thương để sẵn sàng cho trải nghiệm tắm suối nước nóng, một hoạt động rất được yêu thích vào mùa thu. Các suối nước nóng có mặt ở nhiều nơi, đa số nằm trong các khu vực có cảnh quan đẹp mắt. Thật tuyệt vời nếu được ngâm mình trong dòng suối nóng hôi hổi, vừa thư giãn vừa thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu, và cảm thấy càng yêu mến hơn miền đất rất đỗi hữu tình này.

back to top